หน้าหลัก > NLP > วิธีเอาชนะอุปสรรคที่แท้จริงในตัวคุณ
วิธีเอาชนะอุปสรรคที่แท้จริงในตัวคุณ
NLP
วิธีเอาชนะอุปสรรคที่แท้จริงในตัวคุณ
06 Apr, 2022 / By sujitra222
Images/Blog/uJKMETXu-เอกสาร จิตเหนือมนุษย์ (1).jpg

วิธีเอาชนะอุปสรรคที่แท้จริงในตัวคุณ

          คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าเพราะเหตุใดคนเราจึงไม่ได้ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย มีพลัง หรือมีความสุขในตนเอง และคุณทราบหรือไม่ว่าอะไรกันที่เป็นอุปสรรคที่แท้จริงในตัวคุณที่ทำให้คุณยังไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างที่ใจปรารถนา

          คนเรานั้นล้วนมีความแปลกประหลาดในตัวเองไม่มากก็น้อย ที่บางครั้งก็อาจไร้เหตุผลในบางเรื่อง และบางครั้งก็อาจมีพฤติกรรมที่ดูแปลกประหลาดในความคิดเห็นของคนอื่น บ่อยครั้งที่คุณอาจพบว่าคนเรามีความปรารถนาแต่กลับมีอุปสรรคบางอย่างทำให้ไม่อาจจะทำได้ดั่งใจปรารถนา เช่น การที่คุณอยากจะซื้อรถคันใหม่ แต่ก็มีอุปสรรคเนื่องจากเงินยังไม่มากพอที่จะซื้อมัน หรือคุณอยากจะเรียนต่อแต่ก็พบว่าคุณไม่มีเวลาเนื่องจากต้องทำงานไปด้วย หรือคุณอยากออกกำลังกายทุกวันแต่ก็มีงานมากไม่สามารถจัดสรรเวลาได้

          บางครั้งคุณมักจะเห็นด้วยกับอุปสรรคเหล่านั้นทั้งที่จริงมันเป็นเพียงปัจจัยภายนอกเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการที่คุณคิดว่าฉันเด็กเกินไปหรือฉันแก่เกินไปที่จะทำบางสิ่งบางอย่าง บ้างก็คิดว่าฉันไม่มีเวลาหรือฉันไม่มีเงินทุน แต่ทั้งหมดทั้งมวลสิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงภาพมายาเท่านั้น เพราะอุปสรรคที่แท้จริงมันถูกฝังอยู่ในจิตใจส่วนลึกของตัวคุณ หรือที่เรียกว่า จิตใต้สำนึก นั่นเอง

          นักปราชญ์ชื่อดังและเป็นบุคคลสำคัญของกรีกที่ชื่อ โสกราตีส” (Socrates) เคยได้พูดประโยคหนึ่งซึ่งโด่งดังมาก นั่นคือ “Know Yourself” ความหมายของประโยคนี้ก็คือ จงรู้จักตัวคุณเอง ซึ่งโสกราตีสเชื่อว่าการที่คนเราได้รู้จักตัวเองนั้นจะนำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวย ความสุข ความสำเร็จ ตลอดจนทุกสิ่งที่ปรารถนา ขอเพียงแค่คน ๆ นั้นได้รู้จักตนเองอย่างแท้จริง แต่สิ่งที่โสกราตีสไม่ได้อธิบายต่อนั่นคือ มนุษย์จะรู้จักตัวเองจริง ๆ ได้อย่างไรถ้าหากมนุษย์นั้นยังไม่เข้าใจในจิตส่วนลึกของตนเองหรือจิตใต้สำนึก

          หากคนเรารู้จักตนเองอย่างแท้จริงก็จะสามารถปรับปรุงตนเองได้ทั้งกาย วาจา และใจ นั่นหมายถึงการที่คุณจะสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่จะมีสักกี่คนกันที่จะรู้จักตนเองอย่างแท้จริง เพราะส่วนมากนั้นคนเราก็รู้จักตนเองเพียงแค่ผิวเผินเท่านั้น อันที่จริงแล้วจิตใต้สำนึกของคนทุกคนมีพลังอำนาจอันไร้ขอบเขตที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์กับตัวเองได้ แต่ที่ยังไม่สามารถนำพลังจิตใต้สำนึกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้นั้นเพราะจิตใต้สำนึกยังมีความเชื่อที่ไม่ถูกต้องอยู่ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเก็บข้อมูลที่ไม่ถูกต้องมาในอดีต มันจึงมีสิ่งที่ผิดปกติเกิดขึ้นในจิตใจและนำไปสู่การกระทำที่ไม่ถูกต้องขึ้นนั่นเอง

          หากสามารถแก้ไขพลังจิตใต้สำนึกให้มีแต่สิ่งที่เป็นบวกหรือสิ่งที่ถูกที่ควรได้ นั่นก็จะส่งผลให้สามารถปลดปล่อยศักยภาพที่แท้จริงที่ถูกซ่อนเร้นออกมาได้ เช่น หากจิตใต้สำนึกของคุณไม่เชื่อว่าคุณมีศักยภาพที่จะมีเงินล้านได้คุณก็จะไม่สามารถมีเงินล้านได้ ในทางกลับกันถ้าเมื่อใดที่จิตใต้สำนึกของคุณเชื่อว่าคุณมีศักยภาพมากพอที่จะมีเงินล้านได้ คุณก็จะทำมันได้จริง ๆ

          ในการที่จะสามารถล้างสิ่งลบ ๆ ที่ถูกจัดเก็บอยู่ในก้นบึ้งของจิตใต้สำนึกเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ โดยคุณจะต้องเปลี่ยนจากการคิดลบแล้วแทนที่ด้วยความคิดที่เป็นบวกในทุก ๆ ด้านของชีวิต การคิดบวกเช่นนี้เมื่อมันสะสมมากพอ ไม่วันใดก็วันหนึ่งจิตใต้สำนึกของคุณก็จะสามารถทำให้บางสิ่งบางอย่างเป็นจริงขึ้นมาในชีวิตคุณ

          หากที่ผ่านมาที่คุณยังไม่สามารถเอาชนะอุปสรรคในชีวิตได้ นั่นเพราะคุณอาจจะยังไม่เข้าใจว่าอุปสรรคนั้นเป็นอุปสรรคในโลกภายนอกหรือเป็นอุปสรรคที่เกิดขึ้นในจิตใต้สำนึกของคุณกันแน่ ในวันนี้เมื่อคุณเข้าใจแล้วว่าอุปสรรคที่แท้จริงอยู่ที่จิตใต้สำนึกของคุณเอง แน่นอนว่าคุณมีอำนาจที่จะจัดการกับจิตใต้สำนึกของคุณ การที่จิตใต้สำนึกจะเป็นเช่นไรนั้นมันย่อมเกิดจากการชี้แนะ สั่งสอน ด้วยการรู้สึกนึกคิดของคุณนั่นเอง

          ไม่ใช่แค่เพียงการเปลี่ยนแปลงจิตใต้สำนึกด้วยวิธีการสั่งจิตแบบตื้น ๆ เท่านั้น แต่จะต้องเป็นการสั่งจิตใต้สำนึกจากส่วนลึกของจิตเท่านั้น ซึ่งอาจจะต้องมีการโน้มน้าว จูงจิต การให้ข้อเสนอแนะที่ดีกว่าเดิมเพื่อที่ว่าจิตใต้สำนึกของคุณจะได้นำพาคุณไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้น

          หากมองดูในด้านสุขภาพจะเห็นว่าปัญหาสุขภาพของคนโดยส่วนใหญ่เป็นปัญหาสุขภาพที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค แต่มักจะเกิดจากจิตใจเสียส่วนใหญ่ ที่ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ทั้งนี้คุณสามารถโปรแกรมจิตใต้สำนึกของคุณเพื่อให้มันหาทางเยียวยารักษาร่างกาย วิธีการที่คุณสามารถนำไปใช้ได้โดยการพูดคุยกับจิตใต้สำนึกของคุณอย่างง่าย ๆ เช่น จิตใต้สำนึกโปรดช่วยดูแลสุขภาพของฉันให้แข็งแรงสมบูรณ์ด้วยนะ ซึ่งคำพูดง่าย ๆ เช่นนี้ล้วนมีประสิทธิภาพมากหากเทียบกับการที่ไม่ได้สื่อสารใดใดกับจิตใต้สำนึกเลย

          ดังนั้นวิธีที่จะเอาชนะอุปสรรคที่แท้จริงในตัวคุณก็เริ่มจากที่คุณได้ตระหนักถึงความสำคัญของจิตใต้สำนึกด้วยการ “Know Yourself” หรือรู้จักตัวเองอย่างแท้จริงอย่างที่โสกราตีสได้กล่าวไว้ จงเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดหรือคำพูดที่คุณได้สื่อสารกับจิตใต้สำนึกจากสิ่งที่เป็นลบให้กลายเป็นสิ่งที่เป็นบวกหรือสิ่งที่ดีงามแทน เมื่อนั้นคุณจะพบว่าปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตของคุณจะหมดไปในที่สุด

credit ภาพ จาก freepik.com  

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.