หน้าหลัก > NLP > วิธีพูดคุยกับจิตใต้สำนึกของตัวเองให้ได้ผล
วิธีพูดคุยกับจิตใต้สำนึกของตัวเองให้ได้ผล
NLP
วิธีพูดคุยกับจิตใต้สำนึกของตัวเองให้ได้ผล
06 Apr, 2022 / By sujitra222
Images/Blog/TLZyiHQ1-Add a heading.jpg

วิธีพูดคุยกับจิตใต้สำนึกของตัวเองให้ได้ผล

          การที่คนเราจะประสบความสำเร็จในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน การเรียน หรือความสัมพันธ์ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือ ความมั่นใจในตัวเอง (Self-Confidence) หากคน ๆ หนึ่งมีความมั่นใจในตนเอง ไม่ว่าจะอยากประกอบอาชีพอะไร หรืออยากจะเป็นคนแบบไหน ย่อมที่จะประสบความสำเร็จเป็นเช่นนั้นได้ แต่ทั้งนี้ความมั่นใจในตัวเองนั้นมีหลายระดับ การที่คนประสบความสำเร็จไม่เท่ากันนั่นเพราะมีความมั่นใจในตัวเองในระดับที่ต่างกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากความเชื่อในจิตใต้สำนึกที่แตกต่างกัน

          คนเรานั้นมีการโปรแกรมจิตใต้สำนึกของตัวเองมากมายในแต่ละวันทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว คุณสามารถตรวจสอบว่าขณะนี้จิตใต้สำนึกของคุณรู้สึกเช่นไรด้วยการตั้งคำถามกับตัวเองว่า ตอนนี้ฉันกำลังรู้สึกอย่างไรการที่คุณพยายามใช้คำพูดในการที่จะโปรแกรมจิตตัวเอง เช่น ฉันมั่งคั่งร่ำรวย ฉันโชคดี ฉันประสบความสำเร็จ ในการที่คุณพูดกับตัวเองโดยเริ่มต้นว่าฉันสมองจะรับรู้เพียงแค่ว่าคุณกำลังพูดอยู่กับตัวเองเท่านั้น วิธีที่จะช่วยให้การพูดคุยกับจิตใต้สำนึกได้ผล นั่นคือคุณจะต้องยกให้จิตใต้สำนึกของคุณเสมือนเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ใช่ตัวคุณ คุณอาจจะใช้สรรพนามง่าย ๆ เพื่อเรียกจิตใต้สำนึกว่า คุณ หรือ เธอ

 

          ขอสรุปเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายว่า คำว่า ฉัน หรือ ผม ใช้เป็นตัวแทนของคุณในฝั่งจิตสำนึก ส่วนคำว่า คุณ หรือ เธอ ใช้เป็นตัวแทนของคุณในฝั่งจิตใต้สำนึกนั่นเอง ดังนั้นเวลาที่คุณต้องการที่จะพูดคุยหรือสื่อสารกับจิตใต้สำนึกจึงจำเป็นที่คุณจะต้องพูดในลักษณะที่จิตใต้สำนึกของคุณเหมือนเป็นคนอีกคนหนึ่ง คุณอาจจะใช้คำพูดดังนี้จิตใต้สำนึกที่รัก ตอนนี้ฉันกำลังต้องการความช่วยเหลือจากคุณ ฉันอยากจะให้คุณช่วยให้ฉันเป็นคนที่มีพลังในการจดจ่อ หรือฉันอยากให้คุณช่วยปลุกฉันตื่นตอนตีห้า เป็นต้น

 

          จะเห็นว่าการเริ่มต้นพูดคุยกับจิตใต้สำนึกให้ได้ผลจะต้องเริ่มจากการใช้ภาษาให้ถูกต้องเสียก่อน คุณสามารถพูดคุยเสมือนว่าจิตใต้สำนึกเป็นเพื่อนของคุณ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ง่ายมาก ๆ แค่เพียงคุณเปลี่ยนการพูดจาก ฉันร่ำรวย กลายเป็น จิตใต้สำนึกที่รัก คุณร่ำรวย คุณแข็งแรง คุณเฉลียวฉลาด คุณเป็นอัจฉริยะ คุณคู่ควรกับเงินทอง ฯลฯ

 

          อีกหนึ่งเคล็ดลับในการพูดคุยกับจิตใต้สำนึกก็คือ คำพูดที่ใช้จะต้องเต็มไปด้วยถ้อยคำที่ดี มีความไพเราะกับจิตใต้สำนึกของคุณ และมันจะได้ผลดียิ่งขึ้นหากคุณพูดในขณะที่อยู่ในสภาวะที่มีความผ่อนคลายสบาย ๆ หรืออยู่ในภวังคจิต กล่าวคือสภาวะที่กำลังจะหลับหรือกึ่งหลับกึ่งตื่นนั่นเอง

 

          แต่หากคุณใช้วิธีการพูดคุยกับจิตใต้สำนึกหรือโปรแกรมจิตด้วยวิธีที่คุณใช้ความพยายามมากเกินไป เช่นการตะโกนดัง ๆ ว่า ฉันทำได้ แต่ด้วยวิธีนี้เมื่อคุณกำลังอยู่ในสภาวะที่ตื่นตัวอย่างมาก มันจึงกลายเป็นการปลุกพลังในตนเองในระดับของจิตสำนึกเท่านั้น ไม่ได้เป็นการโปรแกรมสู่จิตใต้สำนึกแต่อย่างใด

 

          อย่างที่กล่าวไปว่าช่วงเวลาที่ดีที่จะเหมาะในการพูดคุยกับจิตใต้สำนึกก็คือช่วงเวลาที่คุณกำลังรู้สึกง่วงนอน มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่คุณจะได้มอบหมายงานให้กับจิตใต้สำนึกไปช่วยจัดการให้กับคุณ ขอยกอีกสักหนึ่งตัวอย่างเพื่อที่คุณจะได้มีความเข้าใจมากขึ้น โดยเมื่อคุณกำลังจะหลับคุณสามารถพูดกับจิตใต้สำนึกว่า จิตใต้สำนึกที่รัก โปรดช่วยทำให้ฉันได้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ฉันอยากได้สิ่งนี้ ฉันฝากคุณไปทำด้วยนะ ฉันไปนอนก่อนนะ ขอบคุณ

 

          ด้วยวิธีนี้เป็นการทำให้คนสองคนมีความปรองดอง สมานฉันท์ มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน นั่นคือระหว่างจิตสำนึกและจิตใต้สำนึก เพื่อที่ทั้งจิตสำนึกและจิตใต้สำนึกก็จะได้ช่วยกัน เป็นทิศทางเดียวกัน ตลอดจนปราศจากความขัดแย้งต่อกัน ทำให้คุณสามารถประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้นั่นเอง

 

          เมื่อคุณโปรแกรมจิตใต้สำนึกให้เกิดความเชื่อมั่นในตนเอง เชื่อมั่นในพลังที่ไร้ขอบเขตของตนเอง และปลดปล่อยพลังที่สร้างสรรค์ออกมา นั่นคือความมั่นใจในตนเองที่แท้จริงที่จะต้องเกิดจากในจิตใต้สำนึกของคุณ เมื่อจิตใต้สำนึกเต็มไปด้วยความมั่นใจในตนเองแล้ว มันก็จะแผ่คลื่นแห่งความมั่นใจนี้ไปยังจิตสำนึกของคุณได้ด้วยเช่นกัน

          ดังนั้นไม่ว่าตอนนี้คุณจะกำลังประสบปัญหาด้านไหนในชีวิต คุณสามารถเปลี่ยนแปลงตนเองด้วยวิธีติดต่อสื่อสารเพื่อพูดคุยกับจิตใต้สำนึกอย่างถูกวิธี เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตให้หมดไป และเพื่อนำมาซึ่งความสุข ความสำเร็จในชีวิตต่อไป

 

#จิตใต้สำนึก  #coachwanchai #วันชัย

 

Like
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.